Trị gàu, ngừa rụng tóc chỉ nhờ hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc mà còn có tác dụng trị sạch gàu hiệu quả

Bệnh tuyến giáp có gây rụng tóc?

Điều trị chứng hói đầu như thế nào?

Giải pháp trị gàu mà không cần gội đầu quá nhiều

Trị gàu có đơn giản?

TS. Neha Sanwalka - Chuyên gia dinh dưỡng tại Ấn độ cho biết, hạt cỏ cà ri chứa nhiều protein, acid nicotinic và diosgenin có tác dụng kích thích các nang tóc trên da đầu phát triển và thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc. Ngoài ra, sử dụng các biện pháp chăm sóc tóc bằng hạt cỏ cà ri còn giúp duy trì độ cân bằng pH của da đầu, do đó có tác dụng ngăn ngừa gàu và rụng tóc.

Một số cách dùng hạt cỏ cà ri chăm sóc tóc:

- Luộc một muỗng cà phê hạt cỏ cà ri, sau đó vớt ra để ráo nước rồi ngâm qua đêm với dầu dừa. Sử dụng hỗn hợp dầu dừa và hạt cỏ cà ri để massage da đầu vào mỗi buổi sáng sẽ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc và gàu.

- Ngâm 2 muỗng canh hạt cỏ cà ri với nước trong khoảng 30 phút. Sau đó vớt ra, cho thêm hai muỗng canh lá cỏ cà ri khô và một cốc sữa dừa (nước cốt dừa) rồi xay thật nhuyễn. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên da đầu, ủ khoảng 20 phút và gội sạch lại với dầu gội bình thường sẽ giúp tóc của bạn trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn.

- Cho 2 muỗng canh hạt cỏ cà ri vào nước ngâm qua đêm và xay thật nhuyễn vào sáng hôm sau. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên da đầu, ủ khoảng 30 phút rồi gội đầu với nước sạch để trị gàu.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp